Top 5 Lễ Hội Ánh Sáng Nổi Tiếng Nhất Đài Loan

Lễ hội đèn trời Pingxi

Đài Loan là một quốc đảo có nền văn hóa phong phú và đa dạng, được biểu thị qua nhiều lễ hội đặc sắc và ấn tượng. Trong số đó, những lễ hội ánh sáng là một nét đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Hãy cùng khám phá top 5 lễ hội ánh sáng lừng danh nhất Đài Loan qua bài viết sau.

LỄ HỘI ĐÈN TRỜI PINGXI

Lễ hội đèn trời Pingxi là một lễ hội truyền thống của người Đài Loan vào dịp Tết Nguyên tiêu và Tết Trung thu. Địa điểm tổ chức là quận Pingxi, tỉnh thành Tân Bắc, Đài Loan. Đây là nơi độc nhất vô nhị được chính phủ cho phép thả đèn trời vì có địa hình thuận lợi và thời tiết ẩm thấp.

Lễ hội có nguồn gốc từ một câu chuyện về người dân trong một ngôi làng cổ bị cướp biển tiến công và phải trốn vào núi. Khi cướp biển rút đi, họ đã thả đèn trời để thông báo cho những người khác rằng an toàn và có thể trở về nhà.

Lễ hội đèn trời Pingxi

Bầu trời Pingxi chan chứa đèn lồng (Ảnh: sưu tầm)

Ánh sáng ranh con và truyền thuyết khích đã cuốn hàng nghìn người tham dự lễ hội mỗi năm. Người dân và du khách sẽ mua hoặc tự làm những chiếc đèn lồng bằng giấy và tre, ghi những điều ước và lời cầu nguyện lên đó và thả chúng lên bầu trời đêm tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp và ý nghĩa.

Ngoài thả đèn trời, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như bắn pháo bông, các trò chơi dân gian, các màn biểu diễn nghệ thuật và văn hóa Đài Loan.

Lễ hội đèn trời Pingxi

Khách du lịch Đài Loan tự tay thả chiếc đèn lồng (Ảnh: sưu tầm)

thời kì diễn ra của lễ hội là từ 6 giờ tối đến 8 giờ 30 tối. Vé vào cổng là miễn phí nhưng số lượng có hạn. Du khách nên sử dụng dụng cụ liên lạc công cộng để đến lễ hội vì có các biện pháp kiểm soát liên lạc và giới hạn xe pháo vào khu vực sự kiện

>>>Tìm hiểu ngay: Du Lịch Đài Loan Mùa Nào Đẹp Nhất ?

LỄ HỘI BẮN PHÁO HOA TỔ ONG YANSHUI

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui Beehive là một lễ hội  ánh sáng ở Đài Loan có trải nghiệm đặc biệt độc đáo, được tổ chức vào đầu tháng 3 hàng năm tại quận Diêm Thủy, thành phố Đài Nam.

Lễ hội này có cội nguồn từ thời nhà Thanh, khi xảy ra bệnh dịch hạch ở khu vực Diêm Thủy. Người dân đã cầu nguyện Quan Công viện trợ và được Ngài chỉ thị rước kiệu Ngài đi khắp làng vào đêm Tết Nguyên tiêu và đốt pháo để xua đuổi mã tà và dịch bệnh.

Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong Yanshui

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui Beehive vấn nhiều người tham dự (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này được coi là một trong ba lễ hội dân gian lớn của thế giới và một trong mười lễ hội hiểm nguy nhất thế giới. Lý do là vì trong lễ hội này, hàng nghìn quả pháo sẽ được đốt ở giữa đám đông, tạo ra tiếng nổ và ánh sáng oắt con như một tổ ong lửa.

Người dân nơi đây tin rằng càng nhiều tia lửa pháo chạm vào người, thì càng may mắn và an lành.

Lễ hội bắn pháo hoa tổ ong Yanshui

Loại pháo tổ ong được đốt trong lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài màn pháo bông ấn tượng, còn có nhiều hoạt động khác như show nàng tiên cá, biểu diễn cho cá ăn, múa lân, chim hót…chắc chắn sẽ làm tour Đài Loan của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết.

LỄ HỘI ÁNH SÁNG VÀ HÒA BÌNH NĂM MỚI FOGUANGSHAN

Đây là một sự kiện văn hóa và linh tính được tổ chức hàng năm tại Tu viện Phật Quang Sơn, tu viện Phật giáo lớn nhất Đài Loan, nằm ở thành phố Cao Hùng.

Lễ hội này diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán với mục đích nguyện cầu cho sự an lành và hạnh phúc cho mọi người trong năm mới.

Lễ hội này bao gồm nhiều hoạt động như: lễ cúng dường Phật, lễ thắp sáng đèn lồng, lễ phát quà từ thiện, triển lãm văn hóa Phật giáo, trình diễn nghệ thuật truyền thống…

Foguangshan

Lễ hội ánh sáng và hòa bình năm mới Foguangshan (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nhấn của lễ hội là màn trình diễn ánh sáng và âm thanh tại khuôn viên tu viện, với hàng triệu bóng đèn LED được bố trí theo các hình ảnh Phật giáo và các chủ đề khác nhau. Màn trình diễn này được coi là một trong những màn trình diễn ánh sáng đẹp nhất Đài Loan và thế giới

>>> Khám phá ngay: Tour Đài Loan Trọn Gói Đi Đến Những Đâu

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG ĐÀI LOAN

Lễ hội đèn lồng Đài Loan là một sự kiện văn hóa và tâm linh được tổ chức vào ngày ngày rằm trước tiên sau Tết Nguyên đán.

Lễ hội này có cội nguồn từ những truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc, liên can đến việc thắp đèn lồng để tỏ lòng kính trọng Đức Phật hoặc để thoát khỏi sự trừng phạt của các vị thần và cầu bình an, hạnh phúc.

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Đài Loan được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội ánh sáng ở Đài Loan bao gồm nhiều hoạt động như: thắp đèn lồng bánh tráng và thả lên trời, chơi câu đố đèn, trang hoàng và trưng bày những chiếc đèn lồng lớn và nhỏ với nhiều hình ảnh và chủ đề khác nhau, biểu diễn nghệ thuật dân gian…

LỄ HỘI ĐÈN LỒNG ĐÀI BẮC

Lễ hội đèn lồng Đài Bắc là một trong những lễ hội đèn lồng lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Đài Loan, được tổ chức thường niên vào tháng 2 âm lịch.

Lễ hội này được tổ chức tại các khu vực khác nhau của tỉnh thành Đài Bắc, nhưng trọng tâm là khu phố Ximending, nơi có một chiếc đèn lồng đồ sộ mang hình ảnh con giáp của năm và hàng triệu bóng đèn LED được bố trí theo công nghệ thực tiễn ảo mở mang.

 Lễ hội đèn lồng Đài Bắc 2023

Lễ hội đèn lồng Đài Bắc 2023 (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này cũng bao gồm nhiều hoạt động khác như: trang trí và trưng bày các đèn lồng nhỏ với nhiều chủ đề khác nhau, trình diễn nghệ thuật dân gian, âm nhạc và dancing, chơi câu đố đèn….

Lễ hội đèn lồng Đài Bắc

Lễ hội đèn lồng Đài Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này cũng là một dịp để du khách thưởng thức các món ăn đặc sản của Đài Bắc, như bánh xèo Đài Loan, bánh bao xíu mại, bánh trôi nước…

Tour Du lịch Đài Loan không chỉ khám phá tự nhiên, văn hóa, lịch sử nơi đây mà còn trải nghiệm những nét đẹp của các lễ hội ánh sáng Đài Loan. Trong bài viết này, Đất Việt Tour đã giới thiệu cho bạn top 5 lễ hội ánh sáng nức tiếng nhất Đài Loan với những nét đặc sắc biệt lập. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa tại Đài Loan!

Xem thêm Tour du lịch Đài Loan trọn gói:

Leave a Reply