Du Lịch Hè Mộc Châu 2023 – Top Địa Điểm Tránh Nóng Cực Hot

Du lịch Mộc Châu

Mùa hè đã trở lại và nóng bỏng hơn bao giờ hết bởi mang theo sự sôi động cùng những niềm vui hứng khởi của những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Bạn đã tìm được điểm đến xoa dịu cái nóng của mùa hè chưa? Note ngay điểm du lịch hè Mộc Châu 2023 – Top địa điểm tránh nóng cực hot mà bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn ngay bây giờ nhé!

ĐÔI NÉT VỀ MỘC CHÂU

Mộc Châu ở đâu?

Mộc Châu – một huyện toạ lạc ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, phía Đông giáp huyện Vân Hồ, phía Nam giáp tỉnh Huaphanh của Lào, phía Bắc giáp Phù Yên, phía Tây giáp Yên Châu.

Du lịch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm cách trọng điểm Thủ đô Hà Nội gần 20km và 4 tiếng đi bằng ô tô, Mộc Châu từ lâu đã được du khách ưa chuộng, được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc vào mọi thời điểm trong năm.

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Mộc Châu có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với thời tiết quanh năm ôn hoà, hoa trái luân phiên nảy nở. Nơi đây vào tháng 1 khoác lên mình chiếc áo màu xanh của những đồi chè nảy lộc, cùng những sắc màu rực rỡ từ hoa đào, hoa mơ, hoa mận, mai anh đào,…

Từ giữa tháng 5 trở đi là mùa mận chín rộ, người dân sẽ thu hoạch và đổ bán cho các thương lái miền xuôi. Dù mùa hè không có hoa, cũng không trong mùa dâu tây, nhưng Mộc Châu lại rất thích hợp để ghé đến nghỉ dưỡng cùng dã ngoại bởi bầu không khí rất trong lành, thuận tiện trong nhiều hoạt động ngoài trời.

Du lịch Mộc Châu mùa hè

Du lịch Mộc Châu mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hồng chín ở Mộc Châu bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12 mỗi năm, trong đó thì mùa hồng giòn thường có sớm hơn (từ tháng 8 – tháng 10), còn đến cuối tháng 10 trở đi là mùa của hồng chát. Mùa cải trắng ở Mộc Châu bắt đầu vào tháng 11 hàng năm, còn tháng 12 nơi đây sẽ được tô thêm sắc vàng rực rỡ bởi hoa dã quỳ đua nhau nở rộ.

VÌ SAO GỌI MỘC CHÂU LÀ ĐỊA ĐIỂM TRÁNH NÓNG?

Mộc Châu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nằm trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Cùng đó mang địa hình có nhiều thung lũng rộng, nhiều núi cao hiểm trở, ngoài ra lại nằm giữa sông Đà và sông Mã. Tất cả những yếu tố “trời ban” đó khiến cho Mộc Châu mang trong hình khí hậu mát mẻ quanh năm so với nhiều vùng, tỉnh thành khác của miền Bắc Việt Nam.

Nhiệt độ trung bình trong năm của vùng đất Tây Bắc này khoảng 18 độ C. Đây là khung nhiệt độ mát mẻ của những vùng du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng khác của Việt Nam: Đà Lạt, Bạch Mã, Tam Đảo, Sa Pa,…Bởi được tự nhiên ưu ái ban cho khí hậu trong năm như vậy nên du lịch hè Mộc Châu chính là cách tránh cái nóng của mùa hè tốt nhất.

Cao nguyên Mộc Châu xanh tươi

Cao nguyên Mộc Châu xanh tươi (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè ở Mộc Châu cũng là thời điểm mà rất nhiều loại cây đơm hoa kết trái, thảm thực vật xanh tươi xinh đẹp khiến cho khung cảnh nơi đây lại càng trở nên tươi đẹp hơn. Cùng đó là thời tiết thuận lợi, khí hậu mát mẻ nên nơi này luôn được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn làm điểm du lịch hè.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch siêu hot: CẦN THƠ MỘC CHÂU HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC HÀ NỘI

DU LỊCH HÈ MỘC CHÂU 2023 CÓ GÌ?

Ngoài khí hậu mát mẻ được lòng du khách, Mộc Châu còn sở hữu cho mình nhiều thắng cảnh đẹp cùng thảm thực vật đa dạng. Dưới đây là những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm vùng đất này:

Đỉnh Pha Luông

Được gọi là nóc nhà của Mộc Châu – đỉnh Pha Luông – cái tên đầy hấp dẫn với dân phượt cùng những du khách yêu thích những bộ môn mạo hiểm và mới lạ.

Đỉnh Pha Luông - Mộc Châu

Đỉnh Pha Luông – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Với độ cao lên đến 2.000m so với mực nước biển, đỉnh này có vẻ đẹp rất hùng vĩ và ngoạn mục. Đến đây vào mùa hè, bạn sẽ nhận được “sự ủng hộ” của thời tiết, bởi có nắng ráo, giúp cho việc leo núi chinh phục đỉnh được thuận lợi.

  • Địa chỉ đỉnh Pha Luông: Xã Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La

  • Giá vé: 50.000VNĐ/người

Đồi chè Trái Tim

Đồi chè Trái Tim – một trong những địa điểm du lịch tại Mộc Châu vào hè này mà bạn không thể bỏ lỡ. Nằm tại khu vực nông trường liên doanh với Đài Loan, đồi chè này nổi bật bởi tạo hình theo hình trái tim – biểu tượng của tình yêu.

Đồi chè Trái Tim - Mộc Châu

Đồi chè Trái Tim – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng được xem là thánh địa cho những ai yêu thích check-in “sống ảo”, đặc biệt là những cặp đôi đến đây du lịch. Tuy đường đến nơi này không quá khó nhưng lưu ý rằng không nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, bởi khi ấy là thời điểm vụ mùa mới bắt đầu.

  • Địa chỉ Đồi chè Trái Tim: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La

  • Giá vé: 30.000VNĐ/người

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng – toạ lạc trong khu vực bản Áng của xã Đông Sang, cách trọng tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo đường quốc lộ 43. Với tổng diện tích trên 43ha bao gồm khu rừng thông xanh cao vút cùng trải dài trên những triền đồi nâu đỏ hai bên bờ hồ nước mát lạnh, nơi đây trở thành điểm cắm trại mới ở khu vực miền Bắc mà khách du lịch săn đón.

Rừng thông Bản Áng - Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ Rừng thông Bản Áng: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

  • Giá vé: 80.000VNĐ/người lớn, 30.000VNĐ/trẻ em (cao từ 1m – 1m2), trẻ em dưới 1m miễn phí.

Thung lũng mận Mu Náu

Mận Mu Náu – đặc sản vùng đất Mộc Châu, vào đầu tháng 5, mận nơi đây chín đều, quả khá to, không xanh như một số vườn mận ở Nà Ka hay Phiêng Khoang. Đến nơi này, bạn sẽ được tham quan, hái mận và chụp hình, tuy vậy không nên hái mận nhé!

Thung lũng mận Mu Náu

Thung lũng mận Mu Náu (Ảnh: Sưu tầm)

Đường đến thung lũng mận Mu Náu khá khó đi, bạn nên chọn xe số thay vì xe tay ga để đến thăm. Nếu tay lái yếu, bạn có thể thuê xe ôm hai chiều bởi người địa phương sẽ rành đường, vững tay lái hơn.

  • Địa chỉ Thung lũng mận Mu Náu: Thị trấn Mộc Châu, Sơn La

  • Chi phí xe ôm: 120.000VNĐ/người 2 chiều

  • Vé tham quan: 20.000VNĐ/người

Thác Tạt Nàng

Nếu đã đi du lịch Mộc Châu thì không thể không ghé đến thác Tạt Nàng nằm ẩn mình sau những ruộng bậc thang lúa xanh tươi, hùng vĩ tung bọt trắng xoá, quanh năm “chăm chỉ” bơm nước cho ruộng đồng.

Thác Tạt Nàng - Mộc Châu

Thác Tạt Nàng – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với nơi này, bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn truyền thống cùng hít thở không khí trong lành, mọi buồn phiền, áp lực trong cuộc sống thường ngày sẽ tan biến.

  • Địa chỉ Thác Tạt Nàng: Số 06 Cũ, Chiềng Liêng, Mộc Châu, Sơn La

  • Giá vé: 50.000VNĐ/người

Thác Chiềng Khoa

Để xuống được thác Chiền Khoa, bạn sẽ phải đi theo một con đường đất, sau đó đến đoạn bậc thang siêu dốc của trạm bơm nước gần đó. Đi đến khoảng bậc thứ 200, bạn sẽ thấy có người đúng thu vé vệ sinh môi trường trước khi được vào thác để tham quan và check-in.

Thác Chiềng Khoa - Mộc Châu

Thác Chiềng Khoa – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Không những được ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ, bạn còn có thể thay trang phục phong cách boho, váy maxi cùng kết hợp với phụ kiện để có những tấm hình đẹp tại thác. Ngoài ra, người dân nơi đây còn làm thêm bè để du khách có thể chụp ảnh hay chơi đùa trên dòng nước thác thay vì chỉ chụp trên bờ.

  • Địa chỉ Thác Chiềng Khoa: Chiềng Khoa, Mộc Châu, Sơn La

  • Phí gửi xe: 10.000VNĐ/xe

  • Phí vệ sinh môi trường: 10.000VNĐ/người

  • Phí thuê bè: 30.000VNĐ/người (phí chụp ảnh 10.000VNĐ/người)

Hang Ma

Một điểm đến cực hot nữa tại Mộc Châu, một nơi được mệnh danh là hang Ma Suối Bàng sở hữu một hệ thống gồm 80 hang động tự nhiên, bên trong có chứa các quan tài gỗ của người Xá. Những quan tài gỗ này được làm từ thân cây đục rỗng và đặt chông chênh trên các vách đá hoặc tại thềm hang động. Theo nghiên cứu, những quan tài này đã có niên đại lên đến 500 năm vô cùng kì bí.

  • Địa chỉ Hang Ma: Xã Suối Bàng, Mộc Châu, Sơn La

Chợ Lào Lóng Sập

Đến Mộc Châu du lịch, bạn nhất định phải ghé qua Chợ Lào Lóng Sập – nằm tại cửa khẩu Lóng Sập, luôn hoạt động không ngừng nghỉ, cung cấp và buôn bán nhiều mặt hàng, đồ lưu niệm, thực phẩm cùng quần áo vô cùng đa dạng. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn có thể qua bên kia biên giới Lào để mua sắm cùng tham quan mảnh đất của đất nước khác nữa đó!

Chợ Lào Lóng Sập - Mộc Châu

Chợ Lào Lóng Sập – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ Chợ Lào Lóng Sập: Cửa khẩu Lóng Sập, bản Pa Lá, Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La

Làng Nguyên Thuỷ

Làng Nguyên Thuỷ là một ngôi làng nằm ở thung lũng Hang Táu khoác trên mình lớp áo hoang vu, nguyên thuỷ như tên gọi của chính mình. Ngôi làng chỉ có khoảng 15 hộ dân sinh sống, nuôi thả tự do các loài động vật bạn nhà nông như: trâu, bò, gà, lợn ở các bãi đất trống đã chia theo ô.

Làng Nguyên Thuỷ - Mộc Châu

Làng Nguyên Thuỷ – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Để có thể đi vào làng, bạn nên có sự chỉ dẫn của một người dân, bởi đường nơi đây rất khó tìm và không có biển chỉ dẫn. Đường tại đây cũng khá có đi nên hãy giữ vững tay lái nhé! Dù khó khăn là vậy nhưng khi vào được làng, bạn sẽ cảm thấy những điều ấy là xứng đáng.

Đó là lý do mà Mộc Châu luôn nằm trong top những địa điểm tránh nóng vô cùng hot. Hy vọng những thông báo trên sẽ giúp bạn có thêm điểm du lịch mới trong hè này! Liên lạc với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch Tây Bắc không nên bỏ lỡ nhé!

>>> Đặt ngay tour du lịch giá siêu hời:

Leave a Reply