Du lịch Đà Lạt – khám phá thành phố “3 không”

Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vùng đất này, khí hậu mát mẻ quanh năm, hoa thi nhau đua nở bốn mùa, cây xanh rợp bóng trái ngọt sum sê. Với những ai chưa một lần đặt chân đến hay đã tới nhiều lần thì cũng cảm nhận được một phần về nó. Nhưng ở Đà Lạt có những cái mà không phải ai cũng biết đó chính là “3 không”. Hãy thử du lịch Đà Lạt để có những trải nghiệm mới mẻ này nhé!

  1. Không điều hòa:

Khí trời Đà Lạt được ví như một chiếc máy điều hòa khổng lồ thổi mát mọi lúc mọi nơi và không bao giờ phải sợ cái nắng gắt, mồ hôi nhễ nhại ở Sài Gòn hay là cái lạnh cắt da cắt thịt ở Hà Nội.

Riêng Đà Lạt và chỉ mình nó một ngày với bốn mùa rõ rệt. Buổi sáng là những màn sương bao phủ quanh thành phố, cái se se lạnh hòa quyện với ánh nắng ban mai tạo ra mùa xuân thơ mộng trữ tình. Ai có dịp du lịch Đà Lạt mà gặp được cảnh này thì sẽ thích lắm đây.

Đà Lạt – thành phố mù sương.

Hay buổi trưa là ánh nắng chan hòa xua tan đi cái se lạnh của buổi sớm bình minh, nắng nóng nhưng không hề gay gắt hay chút mồ hôi, đó chính mùa hè ở Đà Lạt.

Buổi chiều chiều với cái nắng đã dịu xuống làm cho con người cảm thấy thư thái, thoải mái không một chút lo âu phiền muộn, chính là mùa thu – mùa của yêu thương; đây cũng chính là khoảng thời gian cho đôi bạn trẻ bên nhau, hẹn hò tình tứ. Một khung cảnh hết sưc lãng mạn phải không nào?

Khi màn đêm đã buông xuống cũng là lúc những bóng đèn điện của thành phố nối tiếp nhau tỏa sáng làm xóa tan màn đêm, giúp cho không khí trở nên ấm áp hơn và quên đi cái lạnh của đêm đông Đà Lạt

>>> Lễ hội ánh sáng lớn nhất trong năm

  1. Không xích lô:

Cũng vì địa hình nhiều đồi dốc mà người Đà Lạt chẳng bao giờ đi xe đạp hay xích lô vì khó khăn, mất sức. Các con đường ở đây uốn lượn, dốc sâu lên xuống liên tục, nếu đi xe đạp, xích lô (kềnh càng, sử dụng nhiều không gian) không tiện trong việc lưu thông và rất khó di chuyển. Để đi được trên địa hình này, những chiếc xe đạp được thiết kế rất đặc biệt.

Xe đạp chỉ dùng phục vụ nhu cầu của khách du lịch Đà Lạt thuê để vãn cảnh, loanh quanh công viên, khám phá cung đường quanh Hồ Xuân Hương xinh đẹp, thơ mộng hay Thung lũng Tình yêu lãng mạn, trữ tình …

  1. Không “đèn xanh đèn đỏ”

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi du lịch Đà Lạt, mỗi khi tham gia giao thông bạn sẽ không thấy cột đèn xanh, đèn đỏ, hay những chú công an đứng đường như một số nơi khác. Đây là điều rất quý hiếm vì ở nước ta có những vùng hẻo lánh xa xôi như Côn Đảo, Lạng Sơn cũng vẫn phải có đèn xanh, đèn đỏ nhưng ở đây lại không có.

Một góc Đà Lạt.

Việc này đồng nghĩa rằng: trình độ dân trí ở đây cao, nhất là ý thức tham gia giao thông mà ý thức này bắt nguồn từ lòng nhân ái, tự trọng. Nhưng có người bảo, vì thành phố này ít người, ít phương tiện giao thông. Không đúng. Nếu có hai người mà không ý thức nhường nhịn nhau thì cũng xảy ra tai nạn như thường. Cho nên phải nói, người dân thành phố Đà Lạt luôn có ý thức tôn trọng pháp luật, nhường nhịn lẫn nhau, bảo vệ, thương yêu đồng loại và chính mình, không coi thường pháp luật, coi thường mọi người và mạng sống chính mình.

Xem thêm >>> Khám phá Phan Thiết

Leave a Reply