Nếu tới Bãi Dài nhất định phải thử món cá Ồ nướng

Ngoài các món hải sản đắc tiền, sang chảnh hay các món bánh đặc sản thì vùng đất Khánh Hòa còn có một món ăn dân dã mà khi thử qua nhất định bạn sẽ bị thú vị ngay – cá ồ nướng. Nếu đã có lần đi du lich Nha Trang hay vùng đất Khánh Hòa mà chưa trải nghiệm qua món ăn này thì bạn đã thiếu sót rất nhiều trong hành trình tìm hiểu của mình đấy!

Cá Ồ nướng là món ăn rất quen thuộc của người dân khu vực miền trung, đặc biệt là Khánh Hòa và Phú Yên. Thoạt đầu, khi mới nghe qua cái tên “Cá Ồ” hẳn mọi người sẽ không thể hình dung được đó là loại cá gì, nhưng khi nhìn thấy thì chắc chắn người nào cũng sẽ ngạc nhiên. Cá Ồ chính là cách gọi rất gần gũi của người dân vùng biển miền trung khi gọi Cá Ngừ nhỏ. Có phải rất bất ngờ, phải không nào?

Những con cá Ồ tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển, được làm sạch, xẻ vài đường trên mình cá và được ướp chung với các loại gia vị thông thường như hành, ớt, tỏi, tiêu, muối, đường, bột ngọt. Để khoảng 15 phút rồi đem nướng trên bếp than hồng. Ngồi trên bãi biển, gió mát lạnh và trải nghiệm món cá Ồ nướng trên bếp than nóng hổi thì thật sự rất tuyệt vời và hoàn hảo đấy. Và hương vị món ăn này sẽ càng tuyệt vời hơn khi ăn kèm với loại nước chấm đặc biệt dành cho hải sản – muốn ớt xanh, đây cũng là một loại nước chấm hải sản có nguồn gốc từ vùng biển miền trung đầy nắng và gió.

Nếu có dịp du lịch Nha Trang, nhất định bạn phải trải nghiệm qua món cá Ồ nướng, tuy dân dã nhưng đậm hương vị miền biển này nhé. Món cà ồ nướng sẽ ngon hơn khi trải nghiệm tại khu vực biển Bãi Dài, đặc biệt tại các bãi tắm địa phương, có các quầy chòi nhỏ do người dân tại đây tự mở bán và nướng tại chỗ.

Tết này nếu bạn muốn thưởng thức hương vị nguyên bản của món cá Ồ nướng tại biển Bãi Dài thì làm một tour Nha Trang cùng công ty du lịch Đất Việt nhé!.

Phương Quỳnh

Leave a Reply