Khám phá mùa lễ hội du lịch hè Hàn Quốc

Người tham gia lễ hội Bùn Boryeong

Khi tưởng tượng du lịch Hàn Quốc, bạn nghĩ nên đi vào thời điểm nào trong năm? Là mùa xuân sở hữu phong cảnh trăm hoa đua nở, mùa thu với những cánh rừng lá đỏ hay mùa đông tuyết trắng có bộ phim “Bản tình khúc Mùa Đông”. Chúng tôi thì đang hình dung những bãi biển, các khu rừng xanh mát cùng phổ thông lễ hội hấp dẫn vào mùa hè ở xứ sở Kim Chi.

Mùa hè với những lễ hội thú vị

Hàn Quốc mùa nào trong năm có nhiều lễ hội nhất thì chính là mùa hè. Những lễ hội vượt bậc ở Hàn Quốc vào thời khắc này mang thể đề cập tới như:

Lễ hội bùn Boryeong

Lễ hội bùn Boryeong diễn ra ở bãi biển Daechon, đô thị Boryeong, nằm ở khu vực duyên hải phía Tây Nam thức giấc Chungcheongnam. Nơi đây nức danh sở hữu dòng bùn chứa nhiều khoáng chất mang lợi cho sức khỏe, đặc thù giúp khiến cho đẹp da.

Người tham gia lễ hội Bùn Boryeong

Người tham gia lễ hội Bùn Boryeong (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội bùn Boryeong Mud Festival được diễn ra lần đầu vào tháng 7 năm 1998 với mục đích giới thiệu vẻ đẹp của biển Daecheon và tác dụng có ích của bùn tại đây. Lễ hội càng ngày càng thu hút phổ biến khách du lịch hơn và dần trở thành 1 nét văn hóa của tỉnh thành Boryeong.

Lễ hội diễn ra vào tháng 7 hàng năm và năm nay sẽ diễn ra vào 21/7 – 6/8/2023. Du khách tham gia lễ hội bùn tùy khu vực mà sẽ được miễn phí hoặc trả phí.

Giá vé trung bình:

  • Người lớn: 14,000w (khoảng 250.00vnđ)

  • Trẻ nhỏ (11 – 19 tuổi) 12,000w (khoảng 200.000vnđ)

  • Nếu đi theo lực lượng tầm 20 người hoặc gia đình thì giá vé mang thể giảm từ 10 – 20%.

Lễ Hội súng nước Sinchon

Mùa hè ở Hàn Quốc nhiệt độ khá cao bởi vậy được giải tỏa cơn hot có lễ hội Súng nước Sinchon là hoạt động chẳng thể bỏ qua lúc du hý Hàn Quốc mùa hè này. Lễ hội này khởi đầu vào năm 2013 do Anh chị trẻ kết nối có nhau trên mạng phường hội cùng đơn vị nhằm giải nhiệt khỏi dòng nóng của mùa hè.

Lễ hội Súng nước Sinchon

Lễ hội Súng nước Sinchon (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức hàng năm và được bình chọn là lễ hội điển hình của thủ đô Seoul. Du khách trong và ngoài nước tới đây để tham dự vào trận đấu súng nước đầy sảng khoái.

Tuy nhiên lễ hội còn sở hữu những chương trình âm nhạc, các bữa tiệc DJ và các trò chơi thú vị. Đầy đủ hòa quyện và tạo nên bầu không khí tươi mát, đầy sinh khí.

Lễ hội được tổ chức vào hai ngày cuối tháng 7 tại đường Changcheon-dong, khu vực Sinchon, Seoul. Giá vé: khoảng 12,000w (khoảng 200.000vnđ).

Lễ hội nho Yeongdong

Mang những điều kiện thuận lợi do thiên nhiên tặng thưởng, Yeongdong là nơi sở hữu diện tích trồng nho to nhất Hàn Quốc. Nho ở đây sở hữu chất lượng cao và được sản xuất thành  phẩm như rượu hay mỹ phẩm.

Hoạt động dẫm lên nho để làm rượu tại lễ hội nho Yeongdong

Hoạt động dẫm lên nho lễ hội nho Yeongdong (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm thị thành Yeongdong công ty Lễ hội Nho Yeongdong, lôi kéo hàng nghìn lượt khách tham dự. Đến với lễ hội du khách sẽ trải nghiệm hái nho tại vườn, thưởng thức những trái nho tươi ngon và các chai rượu nho hảo hạng. Đặc trưng du khách còn được tham dự vào thứ tự khiến cho rượu chát bằng phương pháp giẫm chân trần lên nho.

thời gian để tham dự lễ hội nho Yeongdong năm nay là trong khoảng 25 – 28/8/2023 và hoàn toàn miễn phí.

Lễ hội đom đóm Muju

Muju là 1 thị xã thuộc thức giấc Jeollabuk, Hàn Quốc nức danh mang lễ hội đom đóm được diễn ra hàng năm. Vào mùa Hè, nơi đây được hàng nghìn chú đom đóm lép thăm tạo nên khung cảnh kỳ ảo vào ban đêm.

Ngắm đom đóm tại lễ hội đom đóm Muju

Ngắm đom đóm tại lễ hội đom đóm Muju (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia lễ hội du khách sẽ được biết rõ về đom đóm, tham gia những hoạt động như âm nhạc, vẽ tranh về đom đóm,…

Đặc trưng du khách sẽ được cắm trại tại trọng điểm tập huấn Muju và có cơ hội được ngắm đom đóm vào ban đêm. Tuy nhiên một hoạt động không kém phần thú vị là bắt cá hồi bằng tay ở Nam Daecheon cũng sẽ làm trải nghiệm của du khách thêm trọn vẹn.

Lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 2/9 -10/9/2023 và hoàn toàn miễn phí tham gia.

Lễ hội biển busan

Lễ hội biển Busan lần trước tiên được tổ chức vào năm 1996 nhằm quảng cáo cho thành phố biển Busan xinh đẹp. Từ đấy tới này, cứ vào tháng 8 hàng năm lễ hội biển Busan sẽ được tổ chức tại Bãi biển Haeundae, Bãi biển Gwangalli, Bãi biển Songdo, Bãi biển Dadaepo, Bãi biển Songjeong và các địa điểm khác ở Busan.

Lễ hội tại bãi biển Haeundae ở Busan

Lễ hội tại bãi biển Haeundae ở Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội cung cấp các sự kiện văn hóa khác nhau và các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo. Ngoài lễ khai mạc hoành tráng, du khách còn được trải nghiệm những đêm âm nhạc hòa cộng DJ, ẩm thực hải sản chuẩn vị Busan, những hoạt động tắm biển, lướt sóng, bắn pháo bông hay khiêu vũ… Mỗi bãi biển sở hữu các chương trình, tiết mục khác nhau dành cho mọi lứa tuổi.

Năm nay lễ hội sẽ diễn ra vào 30/7 – 7/8/2023 và hoàn toàn miễn phí tham gia.

Phong cảnh mùa hè tại Hàn Quốc có gì

Đảo Nami

Là người yêu thích đất nước Hàn Quốc thì đảo Nami đã không còn quá xa lạ vì đây là bối cảnh của bộ phim lừng danh “Bản tình ca mùa đông”. Đảo Nami thật ra là đảo nhân tạo, hoàn toàn do bàn tay con người tạo ra và được đặt tên theo tên một vị tướng quân lừng danh thời Joseon.

Khung cảnh mùa hè ở đảo Nami

Khung cảnh mùa hè ở đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nami được bao bọc bởi các cây cổ thụ trong khoảng đa dạng giống khác nhau và các cây thủy sam được trồng dọc khắp các trục đường. Nhất là vào mùa hè, đảo Nami phủ lên mình 1 màu xanh tươi tốt của bỗng nhiên. Du khách mang thể cắm trại và tận hưởng không khí trong lành tại đây.

Đảo Jeju

Đảo Jeju nức danh là địa điểm du lịch tuyệt vời được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”. Vào mùa hè, tuy nhiệt độ ở Hàn Quốc nâng cao, nhưng tại đảo Jeju du khách vẫn cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ.

Khung cảnh tươi mát vào mùa Hè ở đảo Jeju

Khung cảnh tươi mát vào mùa hè ở đảo Jeju (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động tắm biển, lặn, chơi dù lượn, lướt sóng,… Càng diễn ra sôi động ở những bãi biển trên đảo. Đặc biệt, các loại hải sản vào mùa hè càng phong phú hơn, đem lại những món ăn tuyệt vời cho du khách.

Phong cảnh vào mùa Hè trên đảo hết sức đẹp mang những đường đầy hoa cải vàng, các ngôi làng truyền thống tựa mình vào vách núi hay nhưng miệng dung nhanh được công nhận là di sản toàn cầu. Đến đảo Jeju vào mùa Hè vững chắc sẽ sở hữu cho du khách các trải nghiệm đáng nhớ.

Công viên rừng Seoul

Công viên rừng Seoul nằm ngay trung thành tâm thị trấn và được bao bọc bởi cả khu rừng lẫn sông Hangang.

Phong cảnh khi đi dạo trong công viên rừng Seoul

Phong cảnh lúc đi dạo trong công viên rừng Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời xưa, công viên rừng Seoul là nơi săn bắn của hoàng phái Joseon, sau này trở thành sân golf, trường đua ngựa. Trong khoảng năm 2005 tới bây giờ, khu vực này được cải tạo và phát triển thành công viên rừng Seoul.

Công viên này như 1 ốc đảo xanh giữa lòng thành phố nhộn nhịp, là nơi mà người Hàn thích tới thư giãn sau những giờ làm việc găng.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon với chiều dài 5,8km chảy vào sông Jungnangcheon. Vốn dĩ con suối này là suối khi không, được ghi nhận mang trong khoảng thời Joseon.

Suối Cheonggyecheon vào một buổi chiều ta

Suối Cheonggyecheon vào một buổi chiều tà (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, cuối thập niên 1950, chính quyền thành phố muốn đẩy mạnh lớn mạnh kinh tế nên đã lấp con suối này đi để vun đắp hạ tầng cơ sở vật chất.

Sau 20 năm, người dân không chịu được sự ngột ngạt của thành thị hóa nên loại suối này đã được khôi phục lại vào năm 2005.

Ngắm các loài hoa

Ngoài mùa Xuân thì mùa Hè ở Hàn Quốc cũng nhộn nhịp sắc hoa. Ngoài hoa tử quy ở Daegu thì còn mang hoa cải dầu ở Gangwon và Gyeongnam, hoa sen ở Gyeongju. Các con phố rực vàng hoa cải dầu hay các hồ nước rộng lớn phủ đầy hoa sen cũng là những địa điểm đặc sắc khách du lịch xa gần.

Đặc biệt, vào tháng 4 du khách không nên bỏ lỡ lễ hội hoa đỗ quyên trên núi Biseulsan ở Daegu.

Ngắm hoa Đỗ Quyên trên núi Biseulsan tại Daegu

Ngắm hoa đỗ quyên trên núi Biseulsan tại Daegu (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng hoa cải vàng tại Hàn Quốc

Cánh đồng hoa cải vàng tại Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Vui chơi tại các bãi biển

Mùa Hè ở Hàn Quốc thì không thể ko nói tới biển. Hầu như bờ cõi Hàn Quốc được bao nói quanh bởi biển nên ko khó để tìm được những bãi biển đẹp sở hữu nhiều hoạt động vui chơi. Một số bãi biển du khách có thể lép thăm lúc tới Hàn Quốc như bãi biển Haeundae, Gwangalli, Gyeongpo, Jungmun, Hyeopjae,…

Nghỉ dưỡng tại bãi biển ở Hàn Quốc

Nghỉ dưỡng tại bãi biển ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi bãi biển sẽ mang các nét đẹp riêng mang những khu vui chơi, tác phẩm nghệ thuật ngoài trời hay các hoạt động thể thao, bơi lặn, lễ hội âm nhạc… Đặc trưng mà du khách sẽ ko muốn bỏ lỡ.

Khám phá Hàn quốc sở hữu tour du hý hấp dẫn: Hàn Quốc: Seoul | Nami | Everland

Ẩm thực mùa hè Hàn Quốc

Mì lạnh

Mì lạnh là món ăn yêu thích của người Hàn mỗi khi mùa Hè tới. Một bát mì lạnh sẽ mang sợi mì, nước dùng chua ngọt trong khoảng quả lê và đá lạnh. Thưởng thức mì lạnh là cách phải chăng nhất để giải tỏa cơn nóng của mùa Hè.

Mì lạnh Hàn Quốc

Mì lạnh Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm đặc trưng của mì lạnh mà sợi mì thường không được cắt ngắn nên hơi dài. Người Hàn quan điểm, ăn sợi mì càng dài sẽ sống càng thọ và sức khỏe sẽ càng tốt.

Gà hầm sâm

Gà hầm sâm Hàn Quốc

Gà hầm sâm Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Gà hầm sâm là món ăn bổ dưỡng của người Hàn. Gà sẽ được lành sạch sau đó hầm chung sở hữu gạo nếp, nhân sâm, táo tàu cộng những vị thuốc bổ trong phổ thông giờ. Món ăn này không những sở hữu dinh dưỡng rất cao, mà theo Đông y còn có tính giải nhiệt nên thường được dùng để vào màu Hè để tăng cường thể lực, hạn chế cảm nắng.

>>>Tham khảo ngay: Các món ăn hấp dẫn khách khi du lịch Hàn Quốc

Kem đá bào đậu đỏ

Kem đá bào đậu đỏ Hàn Quốc

Kem đá bào đậu đỏ Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

sở hữu phần nhân khiến cho trong khoảng đậu đỏ, phủ lên bên ngoài là các lớp đá bào mát lạnh, món ăn này được xem là tuổi thơ của trẻ con Hàn Quốc. Theo thời kì, kem đá bào đậu đỏ được biến tấu sở hữu rộng rãi mẫu nhân như trái cây, siro, sữa đặc tạo nên hương vị mùa Hè khó quên.

Mì đậu nành lạnh

Mì đậu nành lạnh Hàn Quốc

Mì đậu nành lạnh Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là món ăn truyền thống vào mùa Hè ở Hàn Quốc có nước dùng làm trong khoảng đậu nành xay nhuyễn, mì, đá lạnh và một tẹo đồ ăn kèm như hạt thông, hành tây, dưa chuột.

Tuy món ăn này rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng khá kén người ăn. Mang những ai thích khám phá ẩm thực thì nên thử qua món mì đậu nành lạnh này một lần.

Lươn nướng

Món lươn nướng Hàn Quốc

Món lươn nướng Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Người Hàn Quốc rất thích ăn lươn nướng vì hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Người Hàn tin rằng món ăn này sẽ giúp tăng cường thể lực tánh bị cảm nắng hay sốc nhiệt vào mùa Hè.

Đặc trưng vào mùa Hè cũng là lúc lươn sinh sản và vững mạnh mạnh, là thời điểm ăn lươn ngon nhất.

Bạn còn đang đo đắn mùa Hè này nên đi du hý ở đâu thì các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm 1 chọn lựa thú vị. Còn nếu bạn đã định du hý Hàn Quốc thì các thông tin trên sẽ giúp bạn mang 1 chuyến trải nghiệm đáng nhớ. Muốn biết thêm phổ quát thông tin về du lịch hè Hàn Quốc, liên hệ ngay hotline 1800 6700 để được hỗ trợ giải đáp thêm những thông báo bạn nhé!

>>>Xem thêm bài viết, tại đây

Leave a Reply