Cẩm nang về khu phố người Hoa ChinaTown ở Malaysia

Khu phố người Hoa ở Malaysia

Du lịch Malaysia đến với ChinaTown của Kuala Lumpur để trải nghiệm không gian tấp nập, nơi có hàng chục gian bán nhiều mặt hàng đa dạng. Vào ban đêm, tuyến đường phường biến thành chợ đêm sôi động, điểm sáng bởi những dòng đèn lồng đỏ treo trên đường. Khu phố người Hoa là 1 khu tìm tậu sôi động ở của Kuala Lumpur, Malaysia lôi kéo phổ biến khách du lịch.

Vài nét về khu người Hoa ChinaTown tại Malaysia

Khu phố người Hoa ở Malaysia

Khu phố người Hoa ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

China Town là tên được đặt cho trung tâm thương nghiệp ban đầu của Kuala Lumpur. Khu vực này bao gồm chợ Jalan Petaling và là một trong các điểm du hý nức tiếng nhất đối với bất kỳ du khách nào tới Kuala Lumpur, Malaysia.

Đa số phố Petaling dành cho người đi bộ và với mái che để hạn chế nắng và mưa. 2 Bên tuyến đường với những quầy hàng bán đồ lưu niệm, túi xách, giày dép, áo phông, bút, đồng hồ, DVD và hàng nhái được bày bán tràn lan.

Việc bán hàng nhái là phạm pháp ở Malaysia nhưng vẫn len lách trong hoạt động kinh doanh ở đây. Đây cũng là nơi thuận tiện mua thấy các món ăn Trung Quốc, từ những người bán hàng rong cho tới các nhà hàng đẳng cấp.

Vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, phường Petaling từng là 1 trung tâm thương nghiệp của thành thị sở hữu 1 nhà máy tinh bột sắn, phân phối việc khiến cho các người lao động nhập cư.

Những năm 1860 và 1870, nhà máy tinh bột sắn đã biến mất và thay vào đó là một thị thành phát triển với nhà dân đến năm 2003 trở nên địa điểm thu hút khách du lịch.

Ẩm thực ở ChinaTown

Khu phố ẩm thực

Hình ảnh: sưu tầm

Là một khu phường người Hoa tại Malaysia, cố nhiên xung quanh đây sở hữu rất nhiều địa điểm ăn uống ngon.

Ngoài những nhà hàng và khách sạn trên phố phường, còn với 1 trung tâm bán hàng rong ở một trong những con hẻm dẫn ra thị trấn Petaling mang tên là Madras Lane. Bạn với thể tậu thấy những món ăn đa dạng và được ưa chuộng ở đây như bak kut teh và ca ri đầu cá, cà ri laksa, long tau foo, bún hấp,…

Nếu những món ăn này ko đủ hấp dẫn thì ở các đối tác của khu ẩm thực có một số gian hàng bán những món ăn khác như

  • Gian hàng Halal Nasi Kandar (món ăn kiểu Ấn Độ)

  • Quán cơm gà Trung Quốc

  • Quầy mì kiểu Trung Quốc

  • Địa điểm bán món xào kiểu Trung Quốc.

Họ cũng phục vụ bia tại khu ẩm thực này, mở cửa đến tối muộn, khiến nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo để tám chuyện, nhậu nhẹt mang bạn bè.

>>>Tham khảo một số tour du lịch Thái Lan > Tại đây

Mua gì ở ChinaTown

Mua sắm

Hình ảnh: sưu tầm

Từ khi năm 2003, phố Petaling đã phát triển thành một khu tậu mua đầy màu sắc dành cho khách du hý, có những cửa hàng và quầy hàng chính yếu bán quần áo, túi xách, đồng hồ và đồ lưu niệm.

Bản thân chợ bao gồm 1 con thị trấn chính độc nhất vô nhị có hai con thị trấn phụ, nơi các người bán hàng cốt yếu bán thực phẩm nấu chín, trái cây và rau quả. Đây là một thị phần không có giá cố định thực sự và mọi thứ đều phải được mặc cả.

Khách du lịch nước ngoài thường sẽ được người bán đề xuất trả gấp đôi số tiền của một sản phẩm, đôi khi phổ biến hơn.

Có các nơi khác ở Kuala Lumpur mà bạn mang thể tậu những thứ như vậy mang giá rẻ hơn, nhưng các khu chợ ấy sẽ nằm ở những khu vực xa trọng điểm du lịch chính.

Mẹo mua sắm giá rẻ ở ChinaTown

Mẹo mua sắm

Ảnh: sưu tầm

“Trả giá” nhất thiết là kỹ năng cần với ở đây. Những người bán hàng sẽ coi khách du hý như 1 dòng máy rút tiền và sẽ phấn đấu bòn rút tối đa nhất với thể.

Bạn sẽ cần đoàn luyện kỹ năng “trả giá” của mình để tránh tậu giá cao. So sánh giá cả (của những gian hàng khác nhau) và bạn có thể tậu được một số món hời.

Với số đông shop bán trà Trung Quốc ở trục đường nhỏ. Tại đây viên chức thường sẽ diễn tả cách thức chuẩn bị trà đúng bí quyết và cho bạn nếm thử một số loại trà của họ.

Không thực thụ phải mua nhưng phần nhiều mọi người đều bị thuyết phục bởi cách thức phục vụ và rốt cục đều ra về mang một món quà lưu niệm can dự đến trà.

Ở khu thị trấn này, bạn sẽ tiện dụng bắt gặp được 1 loạt những mặt hàng có kinh nghiệm, được bán sở hữu giá phải chăng bất thần thì khả năng chúng là những mặt hàng giả, hàng nhái rất cao.

Petaling Market nức danh với những mặt hàng này, và chúng là một trong các lý do mang thể mọi người chọn đến đây.

Chất lượng thì tùy từng mẫu, vì là hàng giả nên không đòi hỏi quá đa dạng về độ bền, phần lớn ở mọi gian hàng, người bán thường treo những sản phẩm giả hơn ra bên ngoài còn đồ “xịn” thì giấu bên trong cửa hàng.

Thông tin hoạt động khu phố ChinaTown 

Địa chỉ và thời gian hoạt động

Ảnh: sưu tầm

Petaling Street Market (ChinaTown) mở cửa hàng ngày từ khoảng 8:00 sáng đến 8:00 tối, mặc dù một số quầy hàng trong chợ tuồng như chỉ mở sau 5 giờ chiều và 1 số cửa hàng ăn uống mở cửa cho tới tận nửa đêm.

Giờ mở cửa khác nhau giữa các cửa hàng nhưng vững chắc sẽ mang quán nào đó mở cửa trong khoảng 9 giờ sáng tới nửa đêm. Thời kì cao điểm của các quầy hàng trong chợ là từ 11 giờ sáng đến tận chiều tối.

Petaling Street Market là 1 khu chợ với mái che ở khu Chinatown của Kuala Lumpur gần các điểm thăm quan chính khác như Chợ trọng điểm Kuala Lumpur và Đền Sri Mahamariamman .

Địa chỉ: Petaling Street Market, tọa lạc tại Jalan Petaling, Trung chân tình phường, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia và phương pháp Ga Pasar Seni 300 mét đi bộ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Vui chơi gì tại khu phường Bukit Bintang sầm uất nhất Malaysia

vận động tới KHU thị trấn BẰNG công cụ GÌ?

Cách di chuyển

Ảnh: sưu tầm

Đông đảo các đường kết nối mang xã Petaling trong khoảng Trung tình thực phố Kuala Lumpur đều tương đối dễ dàng vì được kết nối bởi một màng lưới liên lạc công cộng tối ưu hóa.

  • Bằng ô tô: trong khi đi lại bằng ô tô riêng hoặc taxi, khoảng cách thức trong khoảng Trung chân thành xã tới thị trấn Petaling là 900 mét ví như bạn đi trong khoảng đường Jalan Tun Perak, sẽ mất khoảng 9 phút để tới nơi.
  • Bằng xe buýt: giả dụ bạn muốn tiện lợi hãy dùng ô tô buýt công cộng chạy ở Kuala Lumpur, thì sẽ mất khoảng 4 phút để tới phường Petaling trong khoảng bến xe buýt trung thực tình xã. Bất kỳ xe buýt nào hướng tới Khu phức hợp sắm sắm Kotaraya và Chợ trung tâm đều sở hữu thể đưa bạn đến phường Petaling.
  • Bằng tàu hỏa: gần đấy cũng có 1 số ga tàu rất thuận tiện. Mang thể đi chuyển di bằng con đường sắt, qua Ga Masjid Jamek hoặc Pasar Seni. Hoặc sở hữu thể đến Komuter hoặc Ga Kuala Lumpur, Monorail tại Ga Maharajalela để dễ dàng tới phường Petaling.
  • Đi bộ: Bạn cũng sở hữu thể tới thị trấn Petaling trong khoảng Trung thật tình phường chỉ bằng bí quyết đi bộ. Bạn phải đi bộ 1 quãng các con phố chỉ 290 mét qua con đường Jalan Petaling, bạn sẽ mất không quá 4 phút. Không những thế, nếu bạn đi trong khoảng Lebuh Pudu, Jalan Tun HS Lee và Jalan Tun Tan Cheng Lock, bạn cần đi bộ 350m để tới chợ.

Một số địa điểm ăn uống gần khu phố người HoaĐịa điểm ăn uống khác

Ảnh: sưu tầm

Mặc dầu nơi đây là nơi rẻ nhất để thưởng thức các món ăn các con phố xã địa phương, nhưng bạn cũng mang thể chọn 1 số quán cà phê, nhà hàng và quán ăn ở khu vực lân cận để thưởng thức một bữa ăn thả phanh và thích hợp hơn.

1. Acme Bar & Coffee: Đây là quán cà phê nức danh mang bữa sáng ngon miệng, nhạc jazz, nội thất đẳng cấp và những loại nước detox được chế biến từ rau củ quả tươi.

  • Địa chỉ: Pavilion Kuala Lumpur, Kuala Lumpur Malaysia

  • thời gian hoạt động: 10:00 đến 12:00

2. Nhà hàng Thirty8: Nằm trên tầng 38 của khách sạn Grand Hyatt, đây là nhà hàng với tầm nhìn ngoạn mục ra đô thị Kuala Lumpur. Nơi này dùng cho những món ăn xuất sắc của Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây.

  • Địa chỉ: Grand Hyatt Kuala Lumpur, 12, Jalan Pinang, Kuala Lumpur, 50450 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia

  • Thời kì hoạt động: 7:00 đến 23:00

3. Bakery Joy- Bakery Joy: là một nhà hàng địa phương nức tiếng sở hữu món nasi lemak và cà ri laksa thơm ngon. Cả hai đều là nước dùng gà và cá rất đa dạng ăn kèm mang trứng và rau.

  • Địa chỉ: 4, Jalan SS 24/13, Taman Megah, 47301 Petaling Jaya, Selangor, Malaysia

  • Thời gian hoạt động: 7:00 đến 21:00

4. Nasi Kandar Pelita: Nhà hàng địa phương này phục vụ các món ăn Ấn Độ và Trung Đông. Mang rộng rãi cái cà ri cay và các món giết lạ miệng được phục vụ với giá cả rất tốt.

  • Địa chỉ: 149, Jalan Ampang, Kuala Lumpur, 50450 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

  • Thời gian hoạt động: Cả ngày

Khu phố ChinaTown ở Kuala Lumpur là khu vực được mê say của khách du lịch. Chúng tôi sẽ đem đến cho du khách bầu không khí du lịch luôn náo nhiệt hòa mang cuộc sống địa phương ở Kuala Lumpur, điều mà làm nơi đây trở nên 1 khu vực hấp dẫn để xịt thăm hoặc ở lại. Những khu chợ sôi động, món ăn trục đường phường và kiến ​​trúc cũ là những điều làm cho con xã này trở nên quyến rũ đảm bảo sẽ là trải nghiệm khó quên. Hãy địa chỉ chúng tôi qua hotline 1800 6700 để được tương trợ đặt tour du lịch Malaysia nhé!

>>>Tham khảo thêm tour du hý Malaysia: tại đây

Leave a Reply